Công ty kinh doanh vật liệu xây dựng uy tín tại Hà Nội
Hôm nay: Thứ Ba Ngày 23 Tháng 04 Năm 2024
Chào mừng các bạn tới thăm kho sản phẩm Sông Đà Cao Cường, chúng tôi luôn đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các bạn về sp: Vữa khô trộn sẵn, Keo ốp lát gạch đá, Gạch nhẹ chưng áp AAC, Bộ dụng cụ xây gạch nhẹ, Bộ dụng cụ ốp lát gạch đá, Lưới sợi thủy tinh, Tro bay, Xỉ than chống nồm ẩm, Xỉ nguyên khai, ...

Tầm quan trọng của bột bả đối với công trình xây dựng

Trong xây dựng có lẽ không ai không biết đến bột bả - hay còn gọi là bột trát tường (matit). Đây là loại bột mà bất kỳ một công trình nào muốn hoàn thành cũng cần sử dụng đến nó, từ xây dựng cầu đường, các công trình nhà cao ốc, trường học, bệnh viện…v.v. Tóm lại là tất cả các kiến trúc hầu hết đều cần có bột bả. Vậy bột bả là gì và công dụng cũng như cách sử dụng của chúng ra sao? Đặc biệt cần phải có bột bả được chứng nhận quốc tế TCVN 7239:2014 được sự công nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ công bố. Cùng tìm hiểu về loại vật liệu xây dựng này nhé!

 

 

1, Công dụng của bột bả.

Bột bả là gì?

Bột bả-bột trát tường (matit) là một loại vật liệu xây dựng dùng để xử lý bề mặt, chúng có thể sử dụng ngay sau khi trộn với nước.

Bột bả có các công dụng như:

  • Tạo ra bề mặt nhẵn mịn, bằng phẳng và tăng tính thẩm mỹ để hoàn thiện công trình.
  • Giúp cho độ bám dính với kết cấu màng sơn tăng để tạo hiệu quả cao khi sơn.
  • Bất kỳ một công trình nào muốn hoàn thiện cũng không thể thiếu sự đóng góp của bột trát trường. Chúng không chỉ giúp con người tiết kiệm thời gian và công sức trong hoàn mỹ kiến trúc, còn dễ dàng trong sử dụng và có thành phần an toàn cho con người. Đem lại sự chắc chắn và an tâm từ thi công đến khi sử dụng.

Một loại bột bả chất lượng tốt cần đạt được tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7239:2014 do Viện Vật liệu xây dựng-Bộ Xây dựng biên soạn và được thẩm định đo lường chất lượng theo tiêu chuẩn cũng như được bộ Khoa học và công nghệ công bố.

2, Thành phần và cách dùng bột bả.

 

skim coat, bột bả

Bột bả bao gồm 3 thành phần chính đó là chất kết dính, chất độn và phụ gia với hàm lượng các loại hợp lý để tạo lên bột matit chất lượng cao.

  • Chất kết dính: bao gồm Xi-măng (cement) hoặc Gypsum (chất kết dính dạng khoáng) và hợp chất Polymers để tạo lên sự bám dính chắc chắn giữa các phân tử cho bột bả tường.
  • Chất độn thường được sử dụng là Carbonate Calcium: được dùng để tạo lên độ vững chắc, tăng cường các hoạt tính và khả năng thi công của bột bả, tăng thể tích và chống chảy cho loại vật liệu này. Từ đó tăng chất lượng của bột bả trát tường.
  • Chất phụ gia là các loại chất có hàm lượng nhỏ trong bột Matit tuy nhiên lại không thể thiếu. Nó giúp giữ nước trong thời gian liên kết các phân tử, thi công dễ dàng và đặc biệt là chống rạn nứt, vữa, cải thiện thời gian đón rắn và tăng tính đóng rắng.

Đối với các công trình khác nhau có các loại bột trát tường khác nhau như bột trát tường ngoài trời và bột trát tường trong nhà. Chính vì sự khác nhau của môi trường tác động mà có các loại bột bả khác nhau để phù hợp với tính năng và công dụng của từng loại. Ví dụ nếu ở ngoài trời, chịu trực tiếp tác động của mưa, nắng, các tác động xấu của thời tiết thì có bột bả chuyên dụng cho ngoài trời. Và bột bả trong nội thất lại sử dụng một loại khác. Công ty Cổ Phần Sông Đà Cao Cường là đơn vị chuyên sản xuất các loại vật liệu xây dựng cao cấp thân thiện với môi trường trong đó không thể thiếu đó chính là bột bả theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7239: 2014. Được công nhận và chứng nhận bởi viện Khoa Học và Công Nghệ.

Số lượt xem: 3860, cập nhật lần cuối: 10/08/2016 16:27

Các tin khác:
Đang online:

Tổng truy cập: 512.804

Đối tác IBST
Đối tác Viện Vật liệu xây dựng

CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ CAO CƯỜNG - PHÒNG KINH DOANH

Tel:  0906.262.100  Mr. Nguyễn Ngọc Tuấn
Kho sản phẩm tại Hà Nội: KCN Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy sx vữa khô trộn sẵn - keo ốp lát | Nhà máy sx gạch nhẹ chưng áp AAC | Nhà máy tuyển tro bay

Địa chỉ nhà máy: Km 28+100m, quốc lộ 18, phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Việt Nam
Website:  www.vuakho.vn, www.facebook.com/vuakhotronsan