Công ty kinh doanh vật liệu xây dựng uy tín tại Hà Nội
Hôm nay: Chủ Nhật Ngày 28 Tháng 04 Năm 2024
Chào mừng các bạn tới thăm kho sản phẩm Sông Đà Cao Cường, chúng tôi luôn đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các bạn về sp: Vữa khô trộn sẵn, Keo ốp lát gạch đá, Gạch nhẹ chưng áp AAC, Bộ dụng cụ xây gạch nhẹ, Bộ dụng cụ ốp lát gạch đá, Lưới sợi thủy tinh, Tro bay, Xỉ than chống nồm ẩm, Xỉ nguyên khai, ...

Sớm có quy định về đầu ra của tro bay

Ngày 22/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã đến thăm và làm việc với Cty CP Sông Đà Cao Cường về tình hình sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây không nung (VLXKN).


Cty CP Sông Đà Cao Cường là DN khoa học công nghệ, đóng tại phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất VLXD (tro bay, gạch nhẹ chưng áp AAC, vữa khô, thạch cao nhân tạo); nghiên cứu thiết kế, chế tạo, lắp đặt, đào tạo, chuyển giao các dây chuyền công nghệ xử lý chất thải rắn từ các nhà máy nhiệt điện chạy than, phân bón hóa chất; các dây chuyền sản xuất VLXD. Sản phẩm hàng hóa chủ yếu của Cty là tro bay, thạch cao nhân tạo, gạch nhẹ, vữa khô, keo dán, bọt xỉ chuyển giao công nghệ và cơ khí chế tạo.

Dây chuyền xử lý tro xỉ Sông Đà Cao Cường

Cty đã thành công trong việc nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, vận hành dây chuyền công nghệ xử lý tro xỉ thải của nhà máy nhiệt điện để sản xuất ra sản phẩm tro bay, công suất 500.000 tấn/năm. Cty cung cấp trên 90% sản lượng cho thi công bê tông đầm lăn xây dựng các công trình thủy điện Sơn La, Bản Chát, Lai Châu, Xekaman (Lào), Trung Sơn…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cty Sông Đà Cao Cường kiến nghị Bộ Xây dựng có những cơ chế chính sách khuyến khích đưa tro bay vào làm phụ gia xi măng, bê tông vì đây là sản phẩm làm phụ gia rất tốt, hiệu quả cao và đã được sử dụng phổ biến ở các nước phát triển, đồng thời rà soát lại tiêu chuẩn sản phẩm tro bay đã ban hành, đặc biệt về chất lượng, tính ổn định để đảm bảo chất lượng công trình lâu dài.

Ngoài ra, DN kiến nghị ban hành tiêu chuẩn chất lượng đối với thạch cao nhân tạo, được sản xuất từ phế thải công nghiệp của các nhà máy phân bón hóa chất và nhiệt điện; có cơ chế ưu tiên cung cấp miễn phí tro xỉ cho Cty, tạo điều kiện hạ giá thành sản phẩm để cung cấp vào sản xuất xi măng, bê tông, gạch xây không nung, xây dựng đường giao thông vì hiện nay Cty đang phải mua tro xỉ với giá khá cao (96.000 đồng/tấn).

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng làm việc tại Nhà máy Sông Đà Cao Cường

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quang Hùng ghi nhận những kiến nghị của DN và yêu cầu các cục, vụ, viện sớm hoàn thiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, chính sách để DN có thể áp dụng vào các sản phẩm mới; sớm soạn thảo quy định định hướng đầu ra của tro bay để có thể xử lý khai thác và phát huy hiệu quả nguyên liệu này. Để sản phẩm VLXKN đến được với đông đảo người dùng, Thứ trưởng yêu cầu Cty Sông Đà Cao Cường cần đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa đầu ra sản phẩm.

Trong chuyến làm việc, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã đi thăm dây chuyền sản xuất VLXKN của Cty Sông Đà Cao Cường và thăm công trình xây dựng cao tầng sử dụng VLXKN.

Báo Điện tử Xây dựng

Số lượt xem: 2198, cập nhật lần cuối: 23/10/2015 22:59

Các tin khác:
Đang online:

Tổng truy cập: 513.117

Đối tác IBST
Đối tác Viện Vật liệu xây dựng

CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ CAO CƯỜNG - PHÒNG KINH DOANH

Tel:  0906.262.100  Mr. Nguyễn Ngọc Tuấn
Kho sản phẩm tại Hà Nội: KCN Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy sx vữa khô trộn sẵn - keo ốp lát | Nhà máy sx gạch nhẹ chưng áp AAC | Nhà máy tuyển tro bay

Địa chỉ nhà máy: Km 28+100m, quốc lộ 18, phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Việt Nam
Website:  www.vuakho.vn, www.facebook.com/vuakhotronsan