Công ty kinh doanh vật liệu xây dựng uy tín tại Hà Nội
Hôm nay: Thứ Sáu Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024
Chào mừng các bạn tới thăm kho sản phẩm Sông Đà Cao Cường, chúng tôi luôn đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các bạn về sp: Vữa khô trộn sẵn, Keo ốp lát gạch đá, Gạch nhẹ chưng áp AAC, Bộ dụng cụ xây gạch nhẹ, Bộ dụng cụ ốp lát gạch đá, Lưới sợi thủy tinh, Tro bay, Xỉ than chống nồm ẩm, Xỉ nguyên khai, ...

Nguyên liệu sản xuất gạch không nung chất lượng cao

Bạn thường biết đến gạch đá với nguyên liệu thuần túy từ tự nhiên như đất sét nung đỏ qua nhiều công đoạn khác nhau thì hiện nay với công nghệ phát triển mạnh mẽ có lẽ phương thức này đã quá cũ. Nguyên liệu sản xuất gạch không nung đã và đang được hiện đại hóa hơn mang lại độ bền tuyệt vời thích hợp với nhiều loại công trình. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Nguyên liệu sản xuất gạch không nung được tạo thành từ cát, đá, vôi, xi măng, phụ gia, nước,.. Với từng loại gạch sẽ có những nguyên liệu đặc trưng khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là từ xi măng và cát.

Cát là loại nguyên liệu rất tự nhiên có sẵn trong thiên nhiên, chúng được khai thác từ các bãi cát rộng lớn ven biển hoặc sông núi. Cát cũng có thể được sản xuất công nghiệp bằng cách nghiền từ đá nhỏ. Nhưng hiện nay cát tự nhiên của Việt Nam khá nhiều, điều này giúp một phần chúng ta tiết kiệm được nguồn nguyên liệu và công sức để tạo ra chúng. Yêu cầu cát trong sản xuất gạch công nghiệp cần đảm bảo các hạt đồng nhất, kích thước tương đối nhỏ hơn 0.75 cm.

Xi măng: Là thành phần không thể thiếu cho bất cứ công trình nào và chưa có gì có thể thay thế được độ bền chắc của chúng nên xi măng vẫn đang là nguyên liệu thông dụng nhất. Xi măng có khá nhiều loại và mẫu mã khác nhau và là nguyên liệu sản xuất gạch không nung quan trọng nhất. Xi măng giúp cho độ bền của gạch được kết nối nâng cao hơn, không bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Nước cần có tỷ lệ phù hợp để tạo phản ứng hóa học giữa xi măng và các chất phụ gia khác. Lượng nước vừa đủ sẽ tạo ra sự khác biệt độ bền của gạch, kháng nấm mốc. Nên chọn cát có độ ẩm từ 3-5%.
Phụ gia: chất này làm cải thiện độ cứng rắn của gạch và là nguyên liệu sản xuất gạch không nung không thể thiếu. Phụ gia giúp giảm thiểu được lượng xi măng cần thiết hơn so với thông thường.

Đá mạt: Đá mạt là một trong những nguyên liệu chính và không thể thiếu đối với việc sản xuất gạch không nung. Đá mạt thường được lấy từ nhiều vùng khác nhau trên cả nước, trong đó có: Hà Nam, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa..

Ngoài những nguyên liêu này, thì vôi và đất sét cũng được sử dụng cho một số loại gạch không nung khác nhau. Bạn có thể tùy theo công trình và lựa chọn nguyên liệu sản xuất gạch không nung khác nhau.

Số lượt xem: 1141, cập nhật lần cuối: 11/04/2017 14:35

Các tin khác:
Đang online:

Tổng truy cập: 512.601

Đối tác IBST
Đối tác Viện Vật liệu xây dựng

CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ CAO CƯỜNG - PHÒNG KINH DOANH

Tel:  0906.262.100  Mr. Nguyễn Ngọc Tuấn
Kho sản phẩm tại Hà Nội: KCN Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Nhà máy sx vữa khô trộn sẵn - keo ốp lát | Nhà máy sx gạch nhẹ chưng áp AAC | Nhà máy tuyển tro bay

Địa chỉ nhà máy: Km 28+100m, quốc lộ 18, phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Việt Nam
Website:  www.vuakho.vn, www.facebook.com/vuakhotronsan